Slider

Music

Technology

Pictures

Games

Travel

Motion Design

Category

Ads

Video

Labels

Ads

Latest Posts

[3][recent][one][Lastest Posts]

Find Us On Facebook

Nhập địa chỉ email của bạn để nhận bài viết chọn lọc của chúng tôi

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Blogroll 2

Blogroll

Photobucket

Flickr Images

728x90 AdSpace

Tiêu điểm

Link List

Học hóa qua video

Label

Học hóa qua video

Fashion

Video

Vertical Slider

Latest News

Popular Posts

Tin tức - sự kiện

[6][Tin tức - sự kiện][slider-top-big][Tin tức - sự kiện]

10 vạn câu hỏi vì sao

[4][10 vạn câu hỏi vì sao][slider-top][10 vạn câu hỏi vì sao]
You are here: Home / , Kinh nghiệm tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi Hóa học (Số 1)

Kinh nghiệm tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi Hóa học (Số 1)

| No comment
BÁO CÁO KINH NGHIỆM TUYỂN CHỌN, BỒI DƯỠNG
HỌC SINH GIỎI MÔN HÓA HỌC
Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của trường THPT chuyên là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.Nhưng thực tế hiện nay việc tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc gia gặp phải những khó khăn nhất định. Sau đây là một số chia sẻ của chúng tôi về công tác bồi dưỡng HSG:
+ Cần có kế hoạch tuyển chọn học sinh ngay từ lớp 10.Giáo viên dạy chuyên cần dạy chắc cơ bản sau tăng dần tốc độ để đến lớp 11 học sinh có thể tham gia đội tuyển.
+ Phải tạo niềm tin trong học sinh .Gây hứng thú cho các em với môn chuyên và có quyết tâm vào đội tuyển
+ Giáo dục cho các em biết nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ đối với trường và xã hội, giáo dục các em có khát vọng của tuổi trẻ đồng thời ý thức được quyền lợi với bản thân,với gia đình.
+ Động viên các em trong đội tuyển, tạo điều kiện tốt nhất cho các em yên tâm tập trung vào môn chuyên như: đảm bảo chương trình các môn khác, nhất là các môn thi đại học, có chế độ hỗ trợ sinh hoạt,có chế độ học bổng thích hợp theo chế độ chung ( ngoài ra tìm nguồn tài trợ để xin thêm các suất học bổng)
+ Phân loại học sinh : giáo viên phải có phương pháp bồi dưỡng thích hợp với từng đối tượng.
+ Hướng dẫn học sinh tự học,tự đọc: dựa vào những mặt mạnh của từng học sinh có thể giao chuyên đề cho từng học sinh làm sau đó trao đổi với các bạn khác trong đội.
Với học sinh mới vào lớp 10 thì giáo viên cần phải giới thiệu tài liệu cho học sinh tham khảo,hướng dẫn cách đọc sách theo từng chuyên đề( giáo viên có thể cho dàn ý để học sinh tập làm quen với việc đọc sách và biết cách thu hoạch những vần đề mình nghiên cứu).
Sau mỗi một năm học những học sinh đội tuyển sắp xếp lại các chuyên đề mình đã học rồi nộp vào thư viện của trường cho các khóa sau tham khảo.
+ Lập kế hoạch bồi dưỡng từng tuần: phân công giáo viên giảng dạy từng chuyên đề, thống nhất nội dung kiến thức, kĩ năng cần rèn.
Sau khi lập đội tuyển một thời gian phải có kế hoạch bồi dưỡng mũi nhọn, nâng mặt bằng chung của đội tuyển .
+ Ra đề kiểm tra thường xuyên hàng tuần để học sinh rèn kĩ năng làm bài,rèn khả năng chịu áp lực thi cử.Phân công giáo viên chấm, chữa bài rút kinh nghiệm cho học sinh. Hàng tuần có phần thưởng khuyến khích những học sinh có kết quả làm bài cao nhất.
Trên đây là một số kinh nghiệm của chúng tôi trong quá trình giảng day,bồi dưỡng học sinh giỏi. Rất mong được sự góp ý của các đồng nghiệp để công tác bồi dưỡng học sinh giỏi có hiệu quả hơn!
Trích
KỶ YẾU HỘI THẢO PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN  TRƯỜNG THPT CHUYÊN  MÔN HÓA HỌC – 2011 – 2012